fbpx

Unit 21: Các dạng bài trong IELTS Listening Section 3

Bình chọn post

Hôm nay bạn sẽ được tìm hiểu kỹ hơn về Các dạng bài trong IELTS Listening Section 3 nhé! Đây là section có rất nhiều bẫy nhằm đánh lừa và phân học điểm các thí sinh. 

Giới thiệu chung về Section 3

Nếu như 2 section đầu, từ vựng thuộc các chủ đề gần gũi, quen thuộc thì section 3 sẽ là một thử thách đối với các bạn. Các chủ đề bắt đầu đi vào các lĩnh vực cụ thể đòi hỏi các bạn hiểu biết một lượng từ kha khá.

Khi bước sang section 3, khả năng tập trung của các bạn có thể giảm dần, tuy nhiên đây lại là phần khó, yêu câu tập trung trong toàn bộ bài nghe bởi có rất nhiều bẫy.

Rèn luyện độ tập trung là một yếu tố cần thiết bên cạnh bổ sung từ vựng cho section 3 này.  

Các dạng câu hỏi:

Điền từ vào bảng, đoạn văn, quy trình

Nếu các bạn gặp bài điền từ thì nó sẽ không quá khó để theo dõi mạch bài nói và biết được từ cần điền phù hợp, bởi đoạn này không bị paraphrase quá nhiều và từ cần điền không ở mực độ khó. Tuy nhiên so với 2 section trước thì tốc độ nhanh hơn và có khá nhiều bẫy

Chọn đáp án phù hợp (multiple choice)

Điều sẽ gây khó khăn cho các bạn ở phần 3 này là paraphrase. Những từ, cụm từ, diễn đạt câu trong phần 3 sẽ không xuất hiện trong bài 3 mà đã được biến đổi thành dạng câu khác, từ đồng nghĩa.

Tuy nhiên, việc đọc và phân tích đề bài trước khi nghe sẽ giúp đỡ các bạn rất nhiều. Việc tham khảo bài viết dưới đây và bắt đầu tạo thói quen luyện tập nghe sẽ giúp các bạn cải thiện phần thi này.

Nối (matching information)

Ở dạng này, các bạn được cung cấp 2 vế thông tin để nối với nhau. Dạng bài này cũng thường gây nhiễu các bạn thí sinh bởi bài nói đề cập tới 2 hoặc tất cả đáp án, đòi hỏi các bạn phải tập trung nghe toàn bộ để loại thông tin sai.

Có những đáp án có trong nhiều câu, có đáp án lại không được dùng cho câu hỏi nào.

Trả lời câu hỏi

Dạng bài này có tần suất xuất hiện ít hơn, thường đòi hỏi các bạn trả lời với chỉ 2 – 3 từ.

Các chủ đề sẽ có trong Section 3

– Thảo luận giữa giáo viên và sinh viên về bài tập/ dự án/ đề tài nghiên cứu

– Thảo luận giữa các sinh viên về bài tập nhóm/ dự án/ đề tài nghiên cứu

– Phỏng vấn về một đề tài chuyên môn

Cách thức làm bài

B1. Xem giới hạn từ (Đối với dạng điền từ, dạng trả lời câu hỏi)

B2. Đọc và gạch chân keywords. Ở dạng multiple choice:

– Gạch chân thông tin ở cả câu hỏi và câu trả lời

– Signals (dấu hiệu đến đoạn nghe) thường là danh từ (các danh từ có thể ít bị paraphrase hơn động từ). Còn các thông tin chứa câu trả lời thường nằm ở tính từ, động từ,trạng từ (đã được paraphrase)

– Gạch chân các từ cùng loại mà khác nhau trong mỗi câu trả lời (đó có thể là điểm then chốt phân biệt câu trả lời đúng/ sai)

* Lưu ý: Các đáp án đều có thể được nhắc đến, tuy nhiên cần xem xết và nghe các keywords để loại các đáp án không phù hợp

Lời khuyên cho dạng chọn đáp án là, nếu không may bạn không thể nghe được, hãy cứ chọn một đáp án có khả năng nhất chứ đừng bỏ qua bất kì một câu hỏi nào. Khả năng đúng vẫn là 25% mà.

Ví dụ

 Unit 25: Các dạng bài trong IELTS Listening
Ví dụ trong Unit 25: Các dạng bài trong IELTS Listening 1
Ví dụ trong Unit 25: Các dạng bài trong IELTS Listening
Ví dụ trong Unit 25: Các dạng bài trong IELTS Listening 2

HỆ THỐNG ANH NGỮ RES – LUYỆN THI IELTS SỐ 1 VIỆT NAM

Với 15 năm thành lập trên 40 cơ sở toàn quốc

Chuyên đào tạo tiếng Anh 4 kỹ năng và luyện thi IELTS số 1 Việt Nam

Là Đối tác Xuất sắc nhất của Hội Đồng Úc (IDP) từ năm 2012 đến nay

Là trường Anh ngữ có số lượng Giáo viên chấm thi IELTS giảng dạy nhiều nhất Việt Nam

Hơn 55.000 Học viên theo học 

Hơn 95% học viên đạt IELTS điểm mục tiêu và vượt qua điểm cam kết

Hàng nghìn học viên đạt 6.0 – 8.5 IELTS

Là Nhà bảo trợ chuyên môn và đồng sản xuất chương trình tiếng Anh của VTV7 (kênh truyền hình Giáo Dục VN)

🌟 Hotline: 1900232325 – 0979043610

🌟 Website: www.res.edu.vn